Vitamin Hạnh Phúc: Thạch Thảo yêu cầu Sơn Hải phục hồi nguyên trạng nhà cho thuê

(ĐSVH) Vitamin Hạnh Phúc tuần này gửi đến khán giả những câu chuyện thú vị của đời sống như: Răng khôn, Viêm tủy răng, Nhổ răng sữa, Bữa cơm “áp lực”, Bản sao của mẹ chồng, Từ chối thừa kế, Hợp đồng cho thuê nhà.

Chương trình có sự tham gia của các diễn viên: NSND Hữu Quốc, Thủy Cúc, Lê Nam, Sơn Hải, Lê Đình Minh Ngọc, Thạch Thảo, Tống Yến Nhi, Huỳnh Ngân, Huỳnh Nhu và các chuyên gia nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực như: Thạc sĩ - Bác sĩ Nguyễn Trương Minh Thế, Tiến sĩ Tâm lý Lê Thị Linh Trang, Luật sư Dương Ánh Nga.

Những lưu ý liên quan đến răng khôn

Huỳnh Nhu mọc răng khôn và bị đau nhức, NSND Hữu Quốc cùng Huỳnh Ngân đã khuyên anh nên đến nha khoa để kiểm tra và nhổ răng. Tuy nhiên, Huỳnh Nhu từ chối vì sợ phòng nha khoa. Sau đó, đến lượt Huỳnh Ngân cũng bị viêm tủy răng, nhưng cô cũng không dám đến phòng khám vì sợ giống như Huỳnh Nhu.  

Thạc sĩ - Bác sĩ Nguyễn Trương Minh Thế cho biết, răng khôn sẽ mọc trong giai đoạn từ 20 đến 30 tuổi khi xương hàm phát triển chắc chắn. Tuy nhiên, có những trường hợp răng khôn mọc không đúng vị trí, có thể mọc lệch hoặc xuyên qua các răng xung quanh dẫn đến đau nhức hoặc nhiễm trùng, trường hợp nặng hơn là tử vong nếu viêm huyết. Khi có các triệu chứng đau, sưng, viêm, nướu răng chảy mủ liên quan đến răng khôn cần đến nha khoa để khám tránh những biến chứng nguy hiểm. Sau khi nhổ răng khôn cần có chế độ ăn phù hợp, tránh các hoạt động thể chất và sử dụng các chất kích thích như rượu, bia,...

Cấu trúc của răng có 3 phần từ ngoài vào trong là men răng, ngà răng và tủy răng giúp chứa các mạch máu về thần kinh giúp nuôi dưỡng răng và tạo cho răng có cảm giác. Răng bị tổn thương do những chấn thương, gãy răng và sâu răng, răng sẽ mất đi lớp bên ngoài và tủy răng dễ bị viêm nhiễm bởi các vi khuẩn cơ hội dẫn đến răng bị tổn thương vĩnh viễn. Tùy theo mức độ viêm tủy răng, các bác sĩ sẽ khám, đánh giá và dùng các biện pháp khác nhau. Nên có chế độ ăn phù hợp và thường xuyên khám định kỳ tại nha khoa để bác sĩ kiểm tra.

Thạc sĩ - Bác sĩ Nguyễn Trương Minh Thế cũng đưa ra lời khuyên và những lưu ý khi nhổ răng: “Khi răng có dấu hiệu thay răng mới hoặc lung lay không nên tự ý nhổ mà cần phải đến ngay các nha khoa gần nhất để được bác sĩ kiểm tra. Tự ý nhổ răng sẽ làm tăng các vấn đề về tim mạch và bệnh nền đối với người lớn tuổi”.

Áp lực với mẹ chồng

Thủy Cúc mong muốn con dâu Lê Đình Minh Ngọc biết nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ. Bà thường xuyên so sánh con dâu với những cô gái khác. Lê Nam cho rằng mẹ đang quá khắt khe với vợ.

Tiến sĩ Tâm lý Lê Thị Linh Trang cho rằng, nếu đã xem con dâu là người thân trong gia đình thì mẹ chồng nên nói thẳng mọi chuyện với con dâu và nên tránh những bữa cơm gia đình. Việc chọn bữa cơm để giải tỏa những cảm xúc sẽ khiến các thành viên trong gia đình không được thoải mái.

 

Nữ tiến sĩ cho rằng việc mẹ chồng muốn hướng con dâu trở thành hình mẫu của mình điều đáng trân trọng: “Tôi nghĩ việc mong cầu về một gia đình bền vững, hạnh phúc, vợ chồng yêu thương nhau là việc chính đáng. Tuy nhiên, với một bà mẹ hiện đại, tôi thấy vẫn còn nhiều bí quyết khác mong cầu một gia đình hạnh phúc. Các bậc cha mẹ hãy đồng hành cùng con tìm hiểu những phương thức khác”.

Từ chối nhận di sản thừa kế

Mẹ mất để lại di chúc thừa kế cho hai con Thạch Thảo và Tống Yến Nhi. Nhưng ngày xưa vợ chồng em út Tống Yến Nhi làm ăn thất bại nên đã mượn tiền chị hai Thạch Thảo. Biết kết quả Tống Yến Nhi không thể trả nợ, Thạch Thảo đã kêu em mình viết giấy tay cam kết từ chối nhận di sản thừa kế của mẹ. Thạch Thảo đang rối bời vì chưa được lãnh quyền thừa kế. Mẹ cô có hộ khẩu ở Vĩnh Long, cư trú ở TP.HCM. Bà đi nghỉ dưỡng ở Đà Lạt và viết di chúc công chứng ở đó, còn hai miếng đất để lại thì một miếng ở Phú Quốc, một miếng ở Cà Mau.

Luật sư Dương Ánh Nga cho biết, Pháp luật hiện nay không bắt buộc người từ chối quyền thừa kế phải tiến hành từ chối tại các tổ chức hành nghề công chứng. Theo quy định tại Khoản 3, Điều 628 của Bộ Luật Dân sự năm 2015 người lập di chúc có quyền lựa chọn hình thức là công chứng và có thể lập di chúc ở bất kì các tổ chức hành nghề công chứng và không phụ thuộc vào địa giới hành chính. Theo quy định của Điều 42 của Luật Công chứng, việc phát sinh việc kê khai di sản thừa kế, những người thuộc hàng thừa kế cần liên hệ với các tổ chức hành nghề công chứng tại cơ quan hành chính cấp tỉnh/TP TTTU nơi có bất động sản. Thủ tục niêm yết được thực hiện trong vòng 15 ngày tại nơi cư trú cuối cùng của người để lại di sản và nơi có bất động sản.

Hợp đồng cho thuê nhà

Hai chị em Thạch Thảo và Tống Yến Nhi nổi giận khi nhà cho Sơn Hải thuê ngày càng xuống cấp, ở dơ và không dọn dẹp. Sơn Hải thì cho rằng là do cái nhà xuống cấp sẵn. Thạch Thảo yêu cầu Sơn Hải phải xây sửa lại như nguyên trạng. Sơn Hải không đồng ý vì cho rằng hợp đồng thuê nhà của Thạch Thảo là hợp đồng viết tay nên không hợp lệ.

Luật sư Dương Ánh Nga cho biết, theo Điều 121 của Luật Nhà ở năm 2014 quy định hợp đồng thuê nhà ở không cần phải công chứng chứng thực. Theo quy định của Luật Công chứng và các văn bản vi phạm pháp luật liên quan, nhiều văn bản pháp luật quy định cần phải công chứng chứng thực như: di chúc của người bị hạn chế về thể chất hoặc người không biết chữ, hợp đồng mua bán nhà - đất. Theo Luật Dân sự quy định, trong vòng 5 ngày kể từ ngày người để lại di chúc miệng để lại ý nguyện cuối cùng, người làm chứng phải liên hệ với tổ chức hành nghề công chứng để tiến hành chứng thực chữ ký để di chúc miệng có đủ hiệu lực của pháp luật.

Nguồn: Jet Studio

Vitamin Hạnh Phúc