Từ hy vọng đến tuyệt vọng: Câu chuyện cảnh tỉnh về việc mua thuốc online

(ĐSVH) Tình trạng mua bán thuốc trực tuyến, đặc biệt là các “dược sĩ mạng” đang ngày càng phổ biến và gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Chuyện Đó Chuyện Đây - Tập 102 sẽ mang đến một câu chuyện phản ánh đúng thực tế về hiện trạng này, hy vọng qua tiểu phẩm này người dân sẽ đề phòng hơn với những loại thuốc, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, tránh sự dắt mũi của các “dược sĩ mạng”. Với sự góp mặt của dàn diễn viên Trà Ngọc, Bảo Kun, Thiên Hương và sự dẫn dắt của MC Ngô Phương Anh. 

Việc mua bán thuốc qua mạng xã hội là một hành vi tưởng như đơn giản, tiện lợi, nhưng ẩn giấu những nguy hiểm không may. Việc không kiểm soát nguồn gốc, chất lượng và cách sử dụng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng. Người bệnh có thể gặp những phản ứng phụ không mong muốn, hay thậm chí là ngộ độc thuốc, từ đó gây ra những biến chứng khó khăn, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người sử dụng. 

Hiện nay, thị trường mua bán thuốc trực tuyến đang phát triển một cách nhanh chóng, nhưng kèm với đó là những rủi ro tiềm ẩn. Việc thiếu kiểm soát của các cơ quan chức năng, cùng với tâm lý muốn tiện lợi, giá thành rẻ và “nghe đồn” có hiệu quả đã tạo điều kiện cho các đối tượng tung ra thị trường những loại thuốc giả. Và bằng một cách thần kỳ nào đó, có rất nhiều người dân sẵn sàng bỏ tiền để tiêu thụ loại thuốc này. 

Để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, chúng ta cần nâng cao ý thức không nên tin lời “dược sĩ mạng” mua bán thuốc thông qua nền tảng ảo. Chỉ nên mua thuốc tại các cơ sở y tế uy tín, có giấy phép hoạt động. Khi sử dụng thuốc, cần nghe theo hướng dẫn của các bác sĩ, không tự ý mua và sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định. Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của mỗi người. Hãy bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình bằng cách lựa chọn những sản phẩm uy tín và chất lượng.

Chuyện Đó Chuyện Đây do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình được phát sóng lúc 21h50 thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần trên THVL1. Tập 103 sẽ lên sóng vào ngày 02/11/2024. 

Nguồn: Chuyện Đó Chuyện Đây 

chuyện đó chuyện đây