Sitcom Làm Giàu Cùng Cô Tư kể chuyện vỡ nợ vì “cờ bạc online”

(ĐSVH) Tập 13 Sitcom Làm Giàu Cùng Cô Tư vừa lên sóng nói về chuyện vay nặng lãi để có tiền “cờ bạc online”, ảnh hưởng đến gia đình.

Tập 13 Sitcom Làm Giàu Cùng Cô Tư vừa lên sóng lúc 10h30 trên kênh THVL1. Và ở tập phát sóng tuần này, khán giả tiếp tục theo dõi câu chuyện được lấy bối cảnh một xóm ở vùng nông thôn miền Tây xoay quanh gia đình của DUNG DĂNG DUNG DẺ cô Tư Đẹp cùng những người hàng xóm. 

Ông bà ta vẫn có câu “Cờ bạc là bác thằng bần” để nói lên vấn nạn cờ bạc trong đời sống xã hội. Điều này, được người xưa đúc kết qua hiện thực đời sống, bởi không ai cờ bạc mà có cuộc sống tốt đẹp, không ai giàu nhờ cờ bạc cả. Khi đã dính vào trò “đỏ đen” rồi thì các tài sản trong nhà sớm muộn gì cũng lần lượt “đội nón ra đi”. Và câu chuyện vỡ nợ do cờ bạc online đã trở thành một thực trạng rất đáng báo động mà chưa có cách giải quyết triệt để. Và vấn nạn này cũng đã len lỏi xuất hiện ở trong xóm của DUNG DĂNG DUNG DẺ cô Tư Đẹp tuần này. 

Cụ thể, anh Sáu Thạch vì ham mê cờ bạc online đã đi vay nợ số tiền lớn. Khi chủ nợ thấy đã nhiều liền gọi điện thoại yêu cầu Sáu Thạch nhanh chóng thanh toán số tiền gốc là 300 triệu. Và sau khi tính xong “lãi mẹ đẻ lãi con” thì chỉ qua một tháng, số tiền cần phải trả đã lên đến 350 triệu đồng. Dẫu vậy, Sáu Thạch vẫn không lo lắng mà còn yêu cầu chủ nợ cho mượn thêm 200 triệu để anh đi “gỡ gạc” số tiền đã thua. Khi thắng, có nhiều tiền thì anh sẽ trả nợ mà không cần suy nghĩ.

Kết quả là chủ nợ không chỉ không đồng ý mà còn dọa sẽ cho người đến nhà đòi nợ trực tiếp.

Không bỏ được tật, Sáu Thạch đề nghị cô Tư Đẹp cho mình mượn tiền nhưng bị từ chối. Anh tìm đến bà Hai Chằng để mượn 20 triệu tiếp tục cờ bạc. Thậm chí, anh còn xin mẹ ruột và mượn thêm bạn bè để tiếp tục cờ bạc online. Thêm một lần Sáu Thạch để tiền nợ tăng lên khiến anh phải lấy chân đèn đi bán kiếm tiền. Nhưng vì tiền nợ quá lớn, ngay khi bước ra đường, Sáu Thạch đã bị chủ nợ “tác động vật lý” khiến hàng xóm xung quanh cũng lo lắng.

Khi tâm sự với bà Hai Chằng và cô Tư Đẹp, Sáu Thạch cho biết khi mới bắt đầu cờ bạc, anh luôn thắng và thu về nhiều tiền. Cô Tư Đẹp cho rằng, đó chỉ là hình thức nhằm dụ dỗ những “con bạc” tin tưởng, sau đó sẽ liên tục thua và cho vay nợ tiếp tục chơi bạc. Khi suy nghĩ kỹ càng, Sáu Thạch mới nhận ra mình bị lừa. Anh hứa từ bỏ cờ bạc và quyết làm lại từ đầu, kiếm tiền trả nợ cho mọi người cũng như khiến gia đình an tâm. 

Sitcom Làm Giàu Cùng Cô Tư phát sóng lúc 10h30 Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1. Chương trình với sự đồng hành của Dược mỹ phẩm 4D, chăm sóc từng tế bào của bạn.

Nguồn: BEE COMM

 

Sitcom Làm Giàu Cùng Cô Tư