Những món ăn Trung Quốc nổi tiếng nhờ phim ảnh

(ĐSVH) Dưới đây là những món ăn nổi tiếng nhờ phim Trung Quốc mà bạn không thể bỏ qua.

1. Đậu phụ thối (臭豆腐)

Xuất hiện trong: Phim cổ trang và hiện đại như "Tân Bến Thượng Hải" hay "Hương Mật Tựa Khói Sương"

Đậu phụ thối là món ăn đường phố đặc trưng của Trung Quốc, với mùi hương rất đặc biệt. Dù mùi vị có thể không dễ chịu với tất cả mọi người, nhưng những người dám thử thường cảm nhận được vị ngon độc đáo. Qua nhiều bộ phim, đậu phụ thối đã trở thành một biểu tượng ẩm thực đường phố không thể thiếu trong nền văn hóa Trung Hoa.

ĐI DU LỊCH PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN THƯỞNG THỨC MÓN ĂN NỔI TIẾNG ĐẬU HŨ THỐI

2. Vịt quay Bắc Kinh (北京烤鸭)

Xuất hiện trong: "Thần điêu đại hiệp," "Võ Lâm Ngoại Truyện"

Vịt quay Bắc Kinh – Wikipedia tiếng Việt

Vịt quay Bắc Kinh từ lâu đã nổi tiếng, nhưng sự xuất hiện của nó trong nhiều bộ phim đã nâng tầm món ăn này trong mắt khán giả quốc tế. Vịt quay với lớp da giòn tan, thơm ngon, ăn kèm với bánh tráng mỏng, hành lá và nước sốt ngọt đã trở thành hình ảnh quen thuộc trên màn ảnh, làm mê hoặc bao người xem.

3. Mỳ Trường Thọ (长寿面)

Xuất hiện trong: "Cẩm Y Chi Hạ", "Diên Hi Công Lược"

Mì Trường Thọ món ăn không thể thiếu trong ngày sinh nhật - Bạn đã thử?

Mỳ Trường Thọ thường xuất hiện trong những cảnh phim mừng sinh nhật, với ý nghĩa mang lại sức khỏe và sự trường thọ cho người ăn. Mỳ dài, dai và thường được nấu với nước dùng thanh nhẹ, trở thành một trong những món ăn biểu tượng của những dịp đặc biệt.

4. Lẩu Tứ Xuyên (四川火锅)

Xuất hiện trong: "Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh", "Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên"

Lẩu Tứ Xuyên Trung Quốc - Món ăn đặc sắc nổi tiếng Trung Hoa

Lẩu Tứ Xuyên nổi tiếng với vị cay nồng đặc trưng từ tiêu và ớt. Trong các bộ phim tình cảm hiện đại, hình ảnh các cặp đôi, bạn bè quây quần bên nồi lẩu bốc khói nghi ngút, vừa thưởng thức món ăn vừa trò chuyện đã trở thành một trong những hình ảnh quen thuộc, thúc đẩy cơn sốt lẩu Tứ Xuyên không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở nhiều nước trên thế giới.

5. Bánh bao (包子)

Xuất hiện trong: "Kung Fu Panda", "Mãn Tòa Hồng Lâu"

蒸包子,有人直接蒸,有人用热水蒸,都不对!大厨:教您正确做法_手机搜狐网

Bánh bao là một món ăn cổ điển của Trung Quốc với lớp vỏ mềm mịn và nhân bên trong phong phú, từ thịt đến rau củ. Trong phim hoạt hình nổi tiếng "Kung Fu Panda", bánh bao trở thành biểu tượng của niềm vui và tình yêu thương, làm cho món ăn này càng thêm phổ biến đối với khán giả toàn cầu.

6. Sủi cảo (饺子)

Xuất hiện trong: "Chung cư tình yêu", "Thiên Thịnh Trường Ca"

糖尿病人如何吃饺子?4个诀窍防升糖、助减肥| 煎饺| 水饺| 血糖| 大纪元

Sủi cảo là món ăn truyền thống trong các dịp lễ hội như Tết Nguyên Đán. Hình ảnh các gia đình quây quần cùng nhau nặn sủi cảo trong phim đã làm tăng thêm giá trị tinh thần và văn hóa của món ăn này. Sủi cảo không chỉ là món ăn ngon mà còn thể hiện sự sum vầy, đoàn tụ.

7. Trà sữa trân châu (珍珠奶茶)

Xuất hiện trong: "Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân", "Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp"

美國「波霸」缺貨消費者喝不到珍珠奶茶? - 自由財經

Trà sữa trân châu, đặc biệt là phiên bản Đài Loan, đã trở thành cơn sốt toàn cầu. Hình ảnh những ly trà sữa hấp dẫn xuất hiện liên tục trong các bộ phim thanh xuân vườn trường đã khiến cho món đồ uống này trở thành một phần không thể thiếu của giới trẻ trên toàn thế giới.

8. Bánh trứng gà non (鸡蛋仔)

Xuất hiện trong: "Anh Hùng Xạ Điêu", "Tân Bến Thượng Hải"

Món ăn vặt đường phố này với lớp vỏ giòn, nhân bên trong mềm mại, thơm ngọt đã xuất hiện trong nhiều bộ phim hiện đại và cổ trang, tạo nên một xu hướng ẩm thực đường phố thu hút giới trẻ.

信義美食] 品品雞蛋仔| 新光三越A8美食街美食,多種口味的好吃脆皮雞蛋仔,還有販賣各式飲品-miss覓食到處吃|痞客邦

Phim ảnh Trung Quốc không chỉ là công cụ truyền tải những câu chuyện văn hóa, lịch sử, mà còn là cầu nối đưa ẩm thực Trung Hoa đến gần hơn với khán giả quốc tế. Những món ăn xuất hiện trong phim không chỉ gây ấn tượng mạnh mẽ mà còn thúc đẩy sự lan tỏa và phát triển của nền ẩm thực Trung Quốc trên toàn thế giới.

Nguồn: Tổng hợp

phim trung quốc , phim hay