Hóa thân bệnh nhân ung thư, Cẩm Hò nhận điểm 10 từ NSND Hồng Vân và ca sĩ Thùy Trang

(ĐSVH) Trong đêm tranh tài thứ hai của chủ đề Những sắc hoa yêu diễn viên Cẩm Hò lấy đi không ít nước mắt của khán giả bởi những câu chuyện tình cảm và gia đình đầy xúc động

Tiếp nối chủ đề Những sắc hoa yêu là câu chuyện tình thân gắn liền với loài hoa giấy do diễn viên Cẩm Hò thể hiện, có tựa đề Nương tựa. Trong đó, diễn viên Cẩm Hò vào vai một người chị gái tóc đã bạc màu nhưng hàng ngày vẫn gọi em trai (Tâm Anh phụ diễn) sang nhà ăn cơm dù người em đã có gia đình nhỏ và bận rộn chuyện công việc.

Đỉnh điểm vào hôm em trai bận rộn nhất khi vừa phải họp hành vừa phải đến trường cùng con thì người chị lại tiếp tục hối thúc em mình về nhà vì có chuyện gấp. Ngỡ là chuyện quan trọng nhưng hóa ra chỉ là một bữa cơm trưa nên người em bực tức, nổi giận với chị gái. Sau đó, câu chuyện càng thêm kịch tính khi cô em dâu (Thiên Trang phụ diễn) sang tận nhà người chị để tìm chồng và xảy ra cãi vã.

Để giải quyết mâu thuẫn, người chị khuyên em trai trở về và chôn sâu nỗi niềm vốn định tỏ bày. Điều mà cô muốn nói trong bữa cơm ấy là chuyện cô bị bệnh ung thư và sắp phải lên bàn mổ. Tuy nhiên đến cuối cùng, người chị vẫn chọn cách giấu kín tâm tư và một mình chịu đựng cơn dày vò của bệnh tật.

Trước phẫu thuật một ngày, người em trai mới bất ngờ phát hiện căn bệnh của chị mình. Hóa ra những lần chị gái gọi em trai sang ăn cơm là vì sợ mai này không còn cạnh nhau như thế, bởi ca phẫu thuật chỉ có 20% cơ hội thành công. Dù vậy, người chị vẫn lạc quan nhớ về đóa hoa giấy năm xưa cùng lời hứa rằng không bao giờ bỏ rơi em trai.

Sức khỏe của người chị giờ đây mỏng manh tựa cánh hoa giấy, thế nhưng nhờ sức mạnh của tình thân đã giúp cô vượt qua cơn nguy hiểm. Hệt như hoa giấy kia, dù cánh hoa mỏng manh nhưng vì được kết thành chùm nên vững vàng vượt qua cơn bão giông. Qua vai diễn này, một lần nữa Cẩm Hò lấy đi không ít nước mắt của người xem. Đồng thời, nữ diễn viên cũng khẳng định tài năng của bản thân khi cân cả vai bi lẫn hài.

Trước vở kịch về tình cảm gia đình, giám khảo Nguyễn Văn Chung nhấn mạnh: “Đây là tiết mục mà tôi thấy rất ý nghĩa và nhân văn. Bạn cực kỳ thông minh khi lấy đặc tính sống của hoa giấy để nghĩ ra được câu chuyện và lựa chọn những nhân vật này. Bạn cũng vô cùng phù hợp với vai chính trong vở kịch như vậy”. Thậm chí, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung còn nhìn nhầm Cẩm Hò thành một người phụ nữ trung niên vì nữ diễn viên hóa thân đầy chân thật và tự nhiên. Nam giám khảo chia sẻ: “Thú thật là vì mình hơi cận nên nhìn xa tưởng bạn khoảng hơn 50 tuổi. Có nghĩa sự hóa thân của bạn trong vở kịch rất hợp lý và cách diễn rất tự nhiên”. Đồng thời, nam nhạc sĩ nhận định vở kịch của Cẩm Hò rất ý nghĩa với bối cảnh cuộc sống hiện đại ngày nay. Vì nội dung vở kịch cũng là sự thật trong cuộc sống nên càng đẩy cảm xúc người xem lên cao trào. Đặc biệt, nhờ kết thúc có hậu nên tiết mục lại càng thêm trọn vẹn.

Về phía NSND Hồng Vân, nữ giám khảo dành nhiều lời khen về vở kịch tình thân đầy xúc động của Cẩm Hò. Giám khảo Hồng Vân nhận xét: “Hai lần con múa rất hay. Lần đầu miêu tả về nỗi đau thể xác khi bị bệnh. Lần hai là đã vượt qua cơn nguy kịch”. Tuy nhiên, nữ giám khảo cho rằng kết cấu vở kịch bị xáo trộn về mặt cảm xúc nên khó chạm đến trái tim của người xem. NSND Hồng Vân gợi ý có hai cách đặt chủ đề tư tưởng. Một là người chị “ra đi” mãi mãi để người xem thấm thía giá trị của tình thân. Hai là tình chị em đã gắn kết như chùm hoa giấy nên mới vượt qua được bạo bệnh.

Về phía giám khảo Thùy Trang, nữ ca sĩ nhận định: “Em chọn vai diễn rất phù hợp, một người chị đang bị bệnh trông rất ốm yếu gầy gò. Chị thích nhất khi em cầm hoa giấy và thay đổi sắc thái từ một người bệnh thành người khỏe mạnh bình thường. Em diễn tả sự thay đổi rõ ràng, khuôn mặt em tươi tắn như không có bệnh và hình thể em múa rất đẹp, rất phù hợp với vai diễn của em. Chúc mừng em”. Trước lời khen múa đẹp của ca sĩ Thùy Trang, NSND Hồng Vân tiết lộ cách đây vài tuần, Cẩm Hò kiên quyết chỉ đóng vai già, vai mụ mà chưa từng nghĩ sẽ đóng đào chính hay biểu diễn múa. Thế nhưng hôm nay nữ diễn viên đã chứng tỏ tài năng của mình qua những vai diễn như vậy.

Với vở kịch Nương tựa, diễn viên Cẩm Hò nhận được điểm 10 tuyệt đối từ giám khảo Thùy Trang và 9,75 điểm từ giám khảo Nguyễn Văn Chung.

Cuối cùng, số điểm của NSND Hồng Vân dành cho Cẩm Hò, nữ diễn viên cũng nhận được 9,75 điểm từ giám khảo Hồng Vân và có tổng cộng 29,50 điểm.

Trong vòng tiếp theo, Tinh Hoa Hội Tụ 2024 sẽ đến với chủ đề Dưới ánh đèn màu. Trong đó, nghệ sĩ Thy Nhung, diễn viên Võ Ngọc Tân và ca sĩ Lê Thu Uyên là ba nghệ sĩ đầu tiên biểu diễn trong đêm thi này. Nếu như nghệ sĩ Thy Nhung mang đến nhạc cảnh Cung tơ hòa điệu thì ca sĩ Lê Thu Uyên sẽ thể hiện ca khúc Mẹ ơi. Riêng diễn viên Võ Ngọc Tân sẽ mang đến vở kịch Tạ từ.

Nguồn: Tinh Hoa Hội Tụ 2024

Tinh Hoa Hội Tụ 2024