Hành trình ước mơ - Tập 2: Thêm 100 triệu đồng được trao đi

(ĐSVH) Tập 2 của chương trình “Hành trình ước mơ” đã đưa khán giả đến với nhiều cảm xúc vui, buồn và mang về cho gia đình chú Trần Minh Khai số tiền 100 triệu đồng.

Tối ngày 23/10, tập 2 của chương trình "Hành trình ước mơ" đã mang đến cho khán giả những khoảnh khắc đầy xúc động tại xã Hiệp Thành, tỉnh Bạc Liêu. Nhân vật chính lần này là gia đình chú Trần Minh Khai, người đàn ông đã ngoài 60 tuổi, hiện đang phải vật lộn kiếm sống hàng ngày bằng nghề bắt ba khía. Mỗi ngày, chú chỉ bắt được 1-2 kg, thu nhập chưa tới một trăm ngàn đồng nhưng vẫn phải lo liệu cuộc sống cho người vợ bị bệnh tim và tăng huyết áp cùng cháu trai Trần Minh Thường. Hiện em Thường đang phải đối diện với nguy cơ nghỉ học vì thiếu thốn, trong khi ba đi làm xa và mẹ đã bỏ đi từ lúc em chỉ mới 11 tháng tuổi.

Trong tập 2, bên cạnh hai nhân vật xuyên suốt là MC Quyền Linh và Người kết nối, Nhà sản xuất Nguyễn Huỳnh Như còn có khách mời đồng hành là ca sĩ Hồ Quang Hiếu. Cùng với các thành viên trong gia đình chú Khai, Nguyễn Huỳnh Như và Hồ Quang Hiếu đã vượt qua những thử thách đầy thú vị nhưng cũng không kém phần khó khăn để mang về những phần thưởng giá trị. 

Ở thử thách đầu tiên là “Cắt chuối và rau muống trong vòng 3 phút”, chú Khai cùng với Nguyễn Huỳnh Như đã tạo thành một đội, trong khi cháu trai của chú thì hợp sức với Hồ Quang Hiếu. Cả hai đội đều nỗ lực hết sức để hoàn thành thử thách. Kết quả, chú Khai đã mở được hộp quà bí ẩn đầu tiên với số tiền là 2 triệu đồng.

Đến với thử thách thứ hai là “Bịt mắt bắt vịt”, Nguyễn Huỳnh Như đã mời đại diện nhà tài trợ Long Ngọc Luxury tham gia cùng mình với Hồ Quang Hiếu, mang đến nhiều tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Trong lần đầu tiên thử sức với vai trò “lùa vịt”, đại diện nhà tài trợ đã cho thấy khả năng bắt vịt “thần sầu” của mình. Trong khi đó, Nguyễn Huỳnh Như và Hồ Quang Hiếu thì bị đàn vịt hành “lên bờ xuống ruộng”. Thử thách này đã mang về thêm cho gia đình chú Khai số tiền 15 triệu đồng.

Điểm nhấn xúc động nhất của tập 2 là khi gia đình chú Khai được hội ngộ với con trai, anh Trần Minh Khương. Xuất hiện bất ngờ giữa trường quay, anh Khương đã ngay lập tức xúc động bật khóc và ôm chặt lấy mẹ của mình. Sau đó, anh lần lượt ôm cha và con trai, cả nhà tái ngộ trong nước mắt. Trong dịp gặp lại, anh Khương cũng chia sẻ về lý do vì sao không dám gọi điện về cho mẹ hay không dám nghe điện thoại của mẹ vì xót khi nghe tiếng mẹ khóc mỗi lần gọi. Đối với người mẹ, ngày nào bà cũng ngóng trông con từ xa với hy vọng mong manh rằng anh sẽ trở về.

Sau màn hội ngộ đẫm nước mắt, hai cha con anh Khương và bé Thường đã cùng nhau thực hiện thử thách thứ ba là "Nhảy dây phóng tên". Khi hoàn thành, gia đình được mở hộp quà thứ ba, nhân đôi số tiền đã nhận trước đó. Tuy nhiên, Nguyễn Huỳnh Như đã xin khán giả cho phép gia đình được rút lại một lần nữa, và may mắn đã mỉm cười khi họ mở ra được thùng quà nhân 5, nâng tổng số tiền lên 85 triệu đồng. 

Chưa dừng lại ở đó, nhà tài trợ Long Ngọc Luxury đã góp thêm phần quà 15 triệu, nâng tổng số tiền hỗ trợ gia đình lên 100 triệu đồng. Số tiền này sẽ giúp gia đình vượt qua khó khăn hiện tại và đảm bảo cho tương lai học tập của cháu trai, cũng như chăm sóc sức khỏe cho người vợ của chú Khai.

“Hành trình ước mơ” là chương trình truyền hình thực tế do Nguyễn Huỳnh Như Entertainment sản xuất. Chương trình được phát sóng vào lúc 21:00 - 21:45 thứ Tư hàng tuần trên kênh HTV9, được phát lại trên kênh YouTube Nguyễn Huỳnh Như và HTV Entertainment. 

Nguồn: Hành trình ước mơ

Hành trình ước mơ