Gợi ý địa điểm du lịch trong nước dịp lễ 2/9

(ĐSVH) Lễ Quốc khánh 2/9 là thời điểm lý tưởng để người dân Việt Nam tận hưởng kỳ nghỉ ngắn và khám phá các điểm đến du lịch trong nước.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên đi đâu trong dịp lễ này, dưới đây là một số gợi ý về các địa điểm du lịch nổi bật từ Bắc vào Nam, phù hợp cho mọi loại hình du lịch từ nghỉ dưỡng, khám phá thiên nhiên cho đến du lịch văn hóa.

1. Hà Giang - Vẻ đẹp hùng vĩ của vùng cao nguyên đá

Hà Giang luôn là một điểm đến hấp dẫn đối với những ai yêu thích thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa bản địa. Dịp lễ 2/9, Hà Giang không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của cao nguyên đá Đồng Văn, mà còn bởi những con đường uốn lượn quanh co giữa các dãy núi trùng điệp, những thung lũng xanh mướt, và các bản làng của người dân tộc thiểu số như H’Mông, Dao, Tày.

Một thoáng Hà Giang

Một điểm đến không thể bỏ qua ở Hà Giang là cột cờ Lũng Cú, biểu tượng thiêng liêng của chủ quyền đất nước, nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh biên giới Việt - Trung. Thêm vào đó, Mã Pí Lèng, một trong “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam, cũng sẽ mang đến cho bạn cảm giác choáng ngợp trước sự hùng vĩ của thiên nhiên.

Hà Giang phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế trọng điểm

2. Sapa - Thiên đường nghỉ dưỡng trên mây

Sapa, với khí hậu mát mẻ quanh năm và cảnh sắc tuyệt đẹp, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trốn khỏi cái nóng oi bức của mùa hè. Đến Sapa vào dịp lễ 2/9, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương, những thửa ruộng bậc thang uốn lượn dưới chân núi hay khám phá văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch Sa Pa 2024 từ A-Z: di chuyển, ăn chơi, lưu trú...

Một trải nghiệm đặc biệt ở Sapa là trekking đến các bản làng như bản Cát Cát, bản Tả Van để cảm nhận cuộc sống bình dị và mộc mạc của người dân địa phương. Ngoài ra, chợ phiên Sapa vào mỗi cuối tuần cũng là nơi thú vị để bạn khám phá ẩm thực địa phương và mua sắm những sản phẩm thủ công độc đáo.

3. Hạ Long - Kỳ quan thiên nhiên thế giới

Kinh nghiệm du lịch vịnh Hạ Long cực “chất” cho 2024

Vịnh Hạ Long, với hàng ngàn đảo đá vôi lớn nhỏ giữa làn nước trong xanh, là một trong những kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng nhất của Việt Nam. Dịp lễ 2/9, Hạ Long là lựa chọn hoàn hảo cho cả gia đình và nhóm bạn bè muốn tận hưởng kỳ nghỉ thư giãn trên du thuyền, ngắm cảnh vịnh tuyệt đẹp.

Bài viết chi tiết

Ngoài việc tham quan các đảo đá, du khách còn có thể tham gia các hoạt động thú vị như chèo thuyền kayak, tắm biển tại các bãi tắm như Bãi Cháy, Ti Tốp, hay khám phá các hang động kỳ bí như hang Sửng Sốt, hang Đầu Gỗ. Nếu bạn đi cùng gia đình có trẻ nhỏ, công viên giải trí Sun World Hạ Long Park cũng là một lựa chọn thú vị với các trò chơi cảm giác mạnh và công viên nước sôi động.

4. Phong Nha - Kẻ Bàng - Vương quốc của những hang động

Động Phong Nha: Khám phá vẻ đẹp kỳ quan đệ nhất động

Quảng Bình với vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được mệnh danh là "vương quốc của những hang động" khi sở hữu hệ thống hang động độc đáo và kỳ vĩ bậc nhất thế giới. Dịp lễ 2/9 là thời điểm tuyệt vời để bạn khám phá các hang động nổi tiếng như hang Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới, hay hang Én, động Thiên Đường và động Phong Nha.

7 cái nhất của Phong Nha Kẻ Bàng | Netin Travel

Ngoài việc khám phá hang động, du khách còn có thể trải nghiệm các hoạt động mạo hiểm như leo núi, đạp xe qua các cánh đồng lúa hoặc tham quan các địa danh lịch sử như mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, bến phà Xuân Sơn. Không chỉ có thiên nhiên, Quảng Bình còn nổi tiếng với ẩm thực đặc sắc như cháo canh, bánh bột lọc và cá khoai.

5. Hội An - Thành phố cổ yên bình

Hội An ở đâu? Bỏ túi kinh nghiệm di chuyển, lưu trú từ A-Z

Hội An là một trong những điểm đến du lịch không bao giờ lỗi thời với du khách trong và ngoài nước. Vào dịp lễ 2/9, phố cổ Hội An mang đến không gian yên bình với những ngôi nhà cổ kính, các con đường nhỏ rợp bóng đèn lồng và những món ăn đường phố đậm đà hương vị xứ Quảng.

Hội An dự định thu phí tham quan phố cổ, doanh nghiệp lữ hành nghĩ gì? -  Nhịp sống kinh tế Việt Nam & Thế giới

Bạn có thể dạo bộ quanh phố cổ, ghé thăm các ngôi nhà cổ, chùa Cầu, hay tận hưởng không gian thư giãn bên dòng sông Hoài. Ngoài ra, Hội An còn nổi tiếng với các hoạt động trải nghiệm như học làm đèn lồng, tham gia các lớp nấu ăn truyền thống hay du thuyền trên sông vào buổi tối để ngắm cảnh và thả hoa đăng.

6. Đà Lạt - Thành phố ngàn hoa

Đà Lạt luôn là điểm đến được yêu thích vào mọi thời điểm trong năm bởi khí hậu mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng. Dịp lễ 2/9, Đà Lạt là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng, tránh xa sự ồn ào của đô thị. Bạn có thể ghé thăm các điểm đến nổi tiếng như thung lũng Tình Yêu, đồi chè Cầu Đất, hay chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài hoa ở vườn hoa thành phố.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Đà lạt - Checkin ở đâu, ăn gì?

Nếu bạn là người yêu thích khám phá, hãy thử trải nghiệm các cung đường trekking tại núi Langbiang, thác Pongour hay tham gia các hoạt động dã ngoại tại hồ Tuyền Lâm. Bên cạnh đó, ẩm thực Đà Lạt với những món ăn đặc trưng như bánh căn, bánh tráng nướng, và dâu tây tươi cũng là một phần không thể thiếu trong chuyến đi của bạn.

Tour du lịch Hà Nội - Đà Lạt 4 ngày 3 đêm

7. Phú Quốc - Thiên đường nhiệt đới

Nếu bạn yêu thích biển xanh và cát trắng, Phú Quốc là lựa chọn hoàn hảo cho kỳ nghỉ lễ 2/9. Đảo ngọc Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp như Bãi Sao, Bãi Dài mà còn là nơi bạn có thể tham gia các hoạt động giải trí sôi động như lặn ngắm san hô, câu cá, hoặc tham quan các trang trại nuôi ngọc trai.

Các địa điểm du lịch Phú Quốc thu hút các khách du lịch

Phú Quốc còn thu hút du khách với các khu nghỉ dưỡng sang trọng, các quán bar trên bãi biển và không thể thiếu là ẩm thực đặc sắc với hải sản tươi sống. Nếu bạn muốn tìm hiểu về văn hóa, hãy ghé thăm chùa Hộ Quốc, làng chài Hàm Ninh hay nhà tù Phú Quốc, nơi lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử.

Số khách quốc tế đến Đảo ngọc Phú Quốc tăng gần 3 lần | baotintuc.vn

Mỗi điểm đến đều mang một vẻ đẹp và sức hấp dẫn riêng, từ những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cho đến các di sản văn hóa quý báu. Dịp lễ 2/9 này, dù bạn yêu thích khám phá hay nghỉ dưỡng, chắc chắn những gợi ý trên sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ ý nghĩa và trọn vẹn.

Nguồn: Tổng hợp

du lịch , 2/9 , lễ , lễ độc lập