Giám khảo Nguyễn Hải Yến: Chúng tôi may mắn khi được thấy các bạn trưởng thành qua từng vòng thi

(ĐSVH) Trong đêm thi chủ đề “Giai điệu sôi động”, các thí sinh Tỏa sáng ước mơ mùa thứ ba không chỉ gây choáng ngợp bởi những màn trình diễn mãn nhãn mà còn khiến cả trường quay bất ngờ khi “thoát xác” trong hình tượng mới.

Tập 10 chương trình Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ ba đã chính thức lên sóng trên kênh HTV9 vào tối thứ bảy ngày 05/10/2024. Sau 6 màn trình đầy diễn mãn nhãn với nhiều cá tính âm nhạc của đêm thi trước, với chủ đề “Giai điệu sôi động”, Top 06 các thí sinh ưu tú phải tiếp tục chinh phục bộ ba ban giám khảo: Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, Ca sĩ Hải Yến Idol và Nhạc sĩ Hamlet Trương để có được tấm vé trong Top 04 tranh tài trong hai đêm chung kết cuối cùng của mùa giải năm nay.

Càng về những chặng đua cuối cùng, các thí sinh của Tỏa Sáng Ước Mơ càng thể hiện rõ nét tư duy âm nhạc của mình, cùng với những sự dàn dựng đầy công phu trên sân khấu. Bộ ba ban giám khảo dành nhiều sự mong đợi cho đêm thi hứa hẹn vô cùng náo nhiệt, giám khảo Hamlet Trương hài hước cho biết: “Nửa cuộc đời Trương chỉ đứng yên một chỗ để hát, dù đây không phải là sở trường của mình nhưng mình rất thích sự đối lập mà thử thách chương trình đem lại. Nếu tuần trước các bạn êm dịu, hào hùng thì tuần này lại sôi động, rất trông chờ hành trình của các bạn”. Giám khảo Hải Yến Idol tiếp lời: “Nếu vậy thì Yến và anh Chung là vô cùng may mắn vì có thể thấy được các bạn thay đổi qua các tuần và có những bạn đã thực sự bứt phá, lột xác hoàn toàn. Yến cũng mong chờ được nhìn thấy các bạn cháy hết mình trong đêm thi tối nay”.

Khánh Linh là thí sinh đầu tiên của đêm thi, xuất hiện trong trang phục vừa lộng lẫy nhưng cũng vô cùng cá tính. Ở vòng thi này, Khánh Linh khiến ban giám khảo bất ngờ khi trình diễn ca khúc “Người cạnh bên” do mình đồng sáng tác với Vuz và Xôn Nguyễn. Với vũ đạo máu lửa của vũ đoàn, giai điệu sôi động, bắt tai, Khánh Linh đã có màn thể hiện khiến cả trường quay phải nhún nhảy trong phấn khích. Giám khảo Hamlet Trương không giấu được sự hào hứng cho phần thể hiện của Khánh Linh: “Mùa anh chấm đáng tiếc không có nhiều tiết mục có màu sắc như thế này nên anh vô cùng hứng thú. Tuy đây là bài hát mới, anh biết em áp lực khi trình diễn mà nhất là khi còn là sản phẩm của mình. Khi em biểu diễn, anh cảm giác em thuộc về dòng nhạc này. Quan trọng nhất là anh thấy em hạnh phúc trên sân khấu, đó là điều mà mọi giám khảo luôn muốn thấy từ thí sinh của mình và chúc mừng em đã hoàn thành phần thi của mình”.

Là một thí sinh mạnh “chuyên trị” những bài hát tình cảm, trữ tình với chất giọng cảm xúc, ngọt ngào, Khánh Huyền “lột xác” hoàn toàn trong hình tượng đầy cá tính, bụi bặm với phong cách thời trang trẻ trung cùng mái tóc đuôi ngựa mạnh mẽ. Quyết tâm đem một làn gió mới đến chương trình, Khánh Huyền lựa chọn ca khúc “Thôi miên” của Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền để chinh phục các ban giám khảo và khán giả tại trường quay. Không có gì ngạc nhiên khi một lần nữa cả trường quay bị “thôi miên” bởi giọng hát hay của Khánh Huyền. Bên cạnh giọng hát có kỹ thuật tốt, Khánh Huyền cũng khoe khéo thành quả tập vũ đạo khi hoà cùng không gian sôi động với vũ đoàn trợ diễn. Giám khảo Hải Yến Idol không ngớt lời khen dành cho Khánh Huyền: “Hay quá em ơi! Thật sự là chị bị thôi miên vì không thể rời mắt khỏi em một phút giây nào. Hôm nay em hoàn hảo đến mức độ mà chị cảm thấy tất cả những điều em mang lên sân khấu không một chi tiết nào là thừa, vừa vặn, hoàn hảo và đẹp vô cùng. Bài hát này rất phù hợp với chất giọng của em. Thần thái của em ngày hôm nay khiến chị phải ngạc nhiên vô cùng, cuốn hút người khác phải nhìn vào gương mặt của em, vào động tác uyển chuyển của em. Xuất sắc! Chúc mừng em!”.

Là thí sinh cuối cùng của đêm thi, Xuân Hưng xuất hiện như một ngọn lửa với mái tóc đỏ “cực cháy” phối trang phục cùng màu vô cùng cá tính. Xuân Hưng lựa chọn ca khúc “Những chuyến đi dài” của Nhạc sĩ Trần Lập để phô diễn màu sắc âm nhạc cá nhân. Bên cạnh giai điệu sôi động, bắt tai, Xuân Hưng “đốt cháy” sân khấu với vũ đạo vô cùng mạnh mẽ, rực lửa khiến ban giám khảo phải lắc lư theo. Các thí sinh khác cũng nhanh chóng hòa chung giai điệu, tiến lên sân khấu và tạo nên một tiết mục kết vô cùng bùng nổ. Giám khảo Nguyễn Văn Chung dành lời khen cho Xuân Hưng: “Với anh đây là bài hát đúng với chủ đề ‘giai điệu sôi động’ nhất! Từ những nốt nhạc đầu tiên, câu hát đầu tiên của em đã hoà quyện tạo nên không gian âm nhạc vô cùng hứng khởi cho mọi người. Em rất sáng suốt khi chọn bài hát này, trình diễn trên sân khấu rất tự tin là điểm cộng trong tiết mục này của em, chúc mừng em!”.

6 tiết mục đầy máu lửa của đêm thi chủ đề “Giai điệu sôi động” đã khép lại, cũng là lúc Top 04 chiến binh ưu tú nhất được lộ diện, tham gia tranh tài tại hai đêm Chung kết của Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ ba. Sau khi tổng hợp điểm số của hai đêm thi, ban giám khảo đã đưa ra kết quả chung cuộc. Top 04 chính thức gọi tên: Khánh Huyền, Thanh Thanh, Xuân Hải và Hồng Phong. Đồng nghĩa với việc, Khánh Linh và Xuân Hưng sẽ phải chia tay với Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ ba. Tuy có nhiều tiếc nuối, song cả hai đã có một hành trình phát triển vô cùng rực rỡ và đáng nhớ tại mùa giải năm nay. 

Như vậy, 04 cái tên xuất sắc nhất đã chính thức lộ diện. Các thí sinh sẽ làm gì để có thể chạm tay đến ngôi vị cao nhất? Ai sẽ là giám khảo khách mời cùng “bắt tay” với bộ đôi giám khảo quen thuộc tìm ra viên ngọc sáng nhất cho mùa giải năm nay? Hãy cùng đón chờ hai đêm Chung kết đầy kịch tính của Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ ba nhé!

Đón xem Toả Sáng Ước Mơ được lên sóng vào 21h thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV9. 

Nguồn: Bee Comm

Nguyễn Hải Yến