Đêm thi thứ 13, "Tiếu lâm tứ trụ nhí" đội Hoàng Mèo – Đại Ngọc Trâm đoạt giải nhất tuần

(ĐSVH) Tối 2/8, tập 13 Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí lên sóng kênh THVL1 với chủ đề “Sân khấu”, Hoàng Vân – Khánh Như là hai thí sinh nhí được cặp HLV vương quốc Kẹo ngọt Hoàng Mèo – Đại Ngọc Trâm chọn diễn chính trong tiết mục nhạc kịch “Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí” và đã đoạt giải nhất của tuần.

Đêm thi thứ 13 là đêm gay cấn bởi mỗi đội còn 2 thí sinh và chỉ chọn 1 thí sinh vào chung kết.

Hoàng Vân – Khánh Như là hai thí sinh nhí được cặp HLV vương quốc Kẹo ngọt Hoàng Mèo – Đại Ngọc Trâm chọn diễn chính trong tiết mục nhạc kịch “Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí”. Đây là một tiết mục nhạc kịch nhẹ nhàng kể lại toàn bộ quá trình từ vòng lập đội đến đêm bán kết của các thí sinh nhí vương quốc Kẹo ngọt.

Khánh Như diễn tả lại những màn hóa vai như “cá chùi kiếng”, “quỷ lùn tinh nghịch”, “thủy thủ mặt măm”, Hoàng Vân tái hiện lại cô bé tổ chức buổi sinh nhật cho người mẹ đã mất, vai chú chim cánh cụt đi tìm giấc mơ và cô bé múa ballet điêu luyện trong lớp học múa.

Trong tiết mục xuất hiện đầy đủ các “nhân vật” của Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí như bộ ba giám khảo Ốc Thanh Vân, Đình Toàn, Đại Nghĩa, các cặp HLV của các vương quốc như Hứa Minh Đạt – Lâm Vỹ Dạ, Minh Trọng – Lê Nam, Gia Bảo – Thanh Hiền, Hoàng Mèo – Đại Ngọc Trâm. Xuyên suốt tiết mục là ca khúc kể lại nội dung tất cả các tiết mục được nhạc sĩ Đình Luân sáng tác riêng cho vương quốc Kẹo ngọt, Hoàng Vân – Khánh Như hát trên nền nhạc du dương của dàn nhạc công violong đúng chất một vở nhạc kịch nhẹ nhàng.

Đây là tiết mục mà cặp HLV Hoàng Mèo – Đại Ngọc thực hiện để kể lại một chặng đường gắn bó của hai vợ chồng với các thành viên của vương quốc Kẹo ngọt. “Vở nhạc kịch này chính là tiếng lòng của mình đối với các bé, mình mong muốn dù ai vào chung kết hay dừng lại thì tất cả vẫn là một gia đình”, HLV Hoàng Mèo chia sẻ.

Kết thúc tiết mục, GK Ốc Thanh Vân thể hiện sự nể phục với cặp HLV Hoàng Mèo – Đại Ngọc Trâm vì đã chọn cách thực hiện khó khi thay đổi mỗi cảnh trí liên tục trên sân khấu, tất cả đều được kể bằng âm nhạc nhưng không phải bằng ca khúc quen thuộc. “Không phải chương trình nào cũng có sự quyến luyến như thế này, chỉ có nơi nào mà sự chân thành lan tỏa thật sự qua từng buổi tập mới có được cảm giác đó”, Ốc Thanh Vân xúc động nhận xét.

GK Đình Toàn nhận xét: “Xem tiết mục làm mình liên tưởng đến các chương trình của Disney, đầy màu sắc từ phục trang, múa hát đến xử lí cảnh trí”. GK Đại Nghĩa cũng đồng quan điểm, nhận xét tiết mục vô cùng xúc động khi nhìn lại cả hành trình của các thí sinh đến với Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí. Tổng điểm tiết mục “Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí” là 39.6 điểm, đạt giải nhất tuần trong đêm thi.

Trong đêm thi, vương quốc Đồ chơi Minh Trọng – Lê Nam xây dựng tiểu phẩm “Gánh xiếc vùng ven” do Thiên Kim – Bùi Gia Bảo diễn chính. Tổng điểm tiết mục “Gánh xiếc vùng ven” là 39.1 điểm, đứng thứ hai trong đêm thi.

“Hầu nhi cứu chủ” là tiểu phẩm nổi tiếng mà nghệ sĩ Bạch Long dàn dựng. Tiểu phẩm này được cặp HLV Gia Bảo – Thanh Hiền tái hiện lại cho thí sinh nhí Tô Trung Tín và Ngân Chi. Tổng điểm tiết mục “Hầu nhi cứu chủ”  là 37.9, đứng thứ ba trong đêm thi.

“Tầm vươn tơ” là tiết mục do cặp HLV Hứa Minh Đạt – Lâm Vỹ Dạ xây dựng cho đôi thí sinh diễn chính Khả Hân – Bảo Ngọc. Tổng điểm tiết mục “Tầm vươn tơ” là 36.7, đứng thứ tư trong đêm thi.

Kết thúc đêm bán kết đầy cảm xúc, 4 cặp HLV đứng trước quyết định khó khăn khi lựa chọn 1 thí sinh duy nhất bước vào đêm chung kết. “Nữ hoàng ứng xử” Khả Hân của vương quốc Loài hoa, gương mặt tỏa sáng Hoàng Vân của vương quốc Kẹo ngọt, cô bé vô cùng duyên dáng Ngân Chi vương quốc Cổ tích và “hot boy nhí” Bùi Gia Bảo vương quốc Đồ chơi là 4 thí sinh cuối cùng bước vào chung kết.

Đêm chung kết Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ Tư ngày 9/8 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long cùng Jet Studio phối hợp thực hiện.

Ken Ken

Tiếu lâm tứ trụ nhí