Đâu là trang phục dân tộc phù hợp nhất với H’Hen Niê?

(ĐSVH) Với chủ đề “Vươn xa hương sắc Việt”, trang phục dân tộc của H’Hen Niê tại Miss Universe năm nay được khán giả trong và ngoài nước đặc biệt quan tâm bởi sự phá cách, độc đáo, đa dạng chất liệu và ý nghĩa.

Trước khi Top 3 được công bố, hoa hậu H’Hen Niê đã “nhờ cậy” Á hậu Lệ Hằng tư vấn giúp mình về cả 6 bộ trang phục. Với kinh nghiệm từ Miss Universe 2016 và cuộc thi Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc năm 2016, Á hậu Lệ Hằng đã đưa ra những góc nhìn khách quan nhằm tìm ra bộ trang phục phù hợp nhất với H’Hen Niê.

Do kết cấu của bộ “Phố cổ” (Nguyễn Đình Thuận) có phần phía sau khá to và cồng kềnh nên Á hậu Lệ Hằng có chút lo lắng H’Hen Niê sẽ không thoải mái khi bước đi. Cô liên tục hỏi “thoải mái không, có nặng quá không” và kể lại chuyện mình phải tự mang trang phục Nàng Mây mà không có ai trợ giúp tại Miss Universe 2016. Đồng thời, Á hậu Lệ Hằng còn dặn dò H’Hen Niê rất nhiều kinh nghiệm mà cô tích lũy được trong đêm thi bán kết ở Miss Universe 2016: không có nhiều thời gian giữa các phần thi, dán băng keo hai mặt vào đế giày để không bị trượt chân, phải thử mang trang phục một mình để không bị sót chi tiết nào. Đặc biệt, Á hậu Lệ Hằng bày “mẹo” H’Hen Niê nên mang duy nhất một đôi giày cho các phần thi quan trọng để quen. “Đối với phần thi trang phục dân tộc, không phải nói lên tinh cách của Hen, thần thái hay bản năng mà nói lên tinh thần dân tộc. Nên Hen phải tập trung” – Á hậu Lệ Hằng cho biết.

Với bộ “Nữ quyền” (Phạm Minh Phúc), Á hậu Lệ Hằng và stylist Trần Đạt không đánh giá cao hiệu ứng sân khấu vì H’Hen Niê khó xoay chuyển phần váy dài và chưa tạo được sự ấn tượng. Ngoài ra, đôi giày đẹp bị phần váy che khuất và tổng thể bộ đồ chưa thể hiện được chiếc áo yếm truyền thống của Việt Nam. Khá ấn tượng với bộ “Ngũ hổ” (Nguyễn Đặng Thanh Nhàn) và đánh giá cao tính năng động, khỏe khắn, Á hậu Lệ Hằng góp ý nên thay đổi màu sắc dây giày và mang thêm vớ tệp màu da của H’Hen Niê. Bộ “Hoa đăng sắc Việt” (Nguyễn Vũ Hùng – Thạch Thành Đạt) mang lại sự gần gũi cho H’Hen Niê vì cô đã quen đeo gùi khi còn nhỏ. Á hậu Lệ Hằng nhấn mạnh quan trọng cảm xúc của H’Hen Niê vì chỉ khi cô tự tin, thần thái mới toát ra và thu hút sự chú ý.

Riêng với bộ “Bánh mì” (Phạm Phước Điền), Á hậu Lệ Hằng gợi ý nên thêm một bảng đèn led bánh mì Việt Nam, kèm cái loa phát ra tiếng rao “Bánh mì Sài Gòn, 10 ngàn một ổ”. H’Hen Niê cũng nghĩ rằng sẽ cầm một “cái gì đó” quấn vào nhau, khi trình diễn sẽ kéo ra tạo bất ngờ.  Mang đậm tính trình diễn khi sáng tạo chiếc khăn cầm từ chiếc váy, nhưng bộ “Thăng thu” (Nguyễn Đức Hải) chưa khéo léo về mặt thẫm mỹ, chiếc khăn khe đi những chiếc lồng đèn phía sau. Lệ Hằng cho rằng H’Hen Niê nên tính toán hợp lý để chiếc khăn là điểm nhấn.

Cuối cùng, Á hậu Lệ Hằng và stylist Trần Đạt khuyên H’Hen Niê nên chọn một bộ mà cô cảm thấy thoải mái nhất khi diễn trên sân khấu, không cần quá hoành tráng. Vì khi tự tin, Hen mới đủ tinh thần truyền tải thông điệp của trang phục, mang hương sắc Việt vươn xa đến bạn bè quốc tế.

Kết thúc tập 5, kỹ năng catwalk và lựa chọn trang phục dự thi Miss Universe của hoa hậu H’Hen Niê đã được giới thiệu một cách rõ nét và cận cảnh đến với khán giả. Qua đó cho thấy sự chuẩn bị chu đáo, cũng như đầu tư chuyên nghiệp của H’Hen Niê và ekip cho cuộc chiến vào tháng 12 này.

Tập 6 series “H’Hen Niê – Road to Miss Universe” sẽ lên sóng 20 giờ Chủ nhật, ngày 11/11/2018 trên Youtube Miss Universe Vietnam và fanpage Miss Universe Vietnam – Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Ken Ken

HHen Niê