Bom tấn cổ trang Sở Kiều Truyện tái xuất màn ảnh nhỏ, tên tuổi Triệu Lệ Dĩnh lại được hâm nóng

(ĐSVH) Sau 7 năm vắng bóng, bom tấn cổ trang Hoa ngữ Sở Kiều Truyện một lần nữa tái xuất màn ảnh, hứa hẹn tạo nên cơn sốt và hâm nóng tên tuổi Triệu Lệ Dĩnh.

Sở Kiều Truyện là bộ phim cổ trang Trung Quốc được sản xuất vào năm 2017 do Ngô Cẩm Nguyên làm đạo diễn. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng trong làng Hoa ngữ như Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Đậu Kiêu, Lý Thấm, Đặng Luân, Hình Chiêu Lâm, Hoàng Mộng Oánh, Nguyễn Thánh Văn, Ngưu Tuấn Phong, Kim Hạn, Vương Ngạn, Lâm Tào, Hi Nguyệt… Nhờ đề tài độc đáo và sự góp mặt của dàn diễn viên chất lượng, Sở Kiều Truyện nhanh chóng trở thành tác phẩm đình đám tại châu Á, trong đó có cả Việt Nam.

Đáng chú ý, khi ra mắt vào năm 2017, bộ phim đã đạt 1 tỷ lượt người xem chỉ sau 36 giờ phát sóng trên 6 trang mạng lớn của Trung Quốc. Trong năm này, phim đã đạt gần 43 tỷ lượt truy cập tại Trung Quốc, 230 triệu lượt xem trên Youtube, trở thành bộ phim truyền hình Trung Quốc được xem nhiều nhất trên thế giới.

Nhờ vai diễn Sở Kiều, Triệu Lệ Dĩnh nhanh chóng trở thành ngôi sao sáng giá trên bầu trời điện ảnh Hoa ngữ và góp phần củng cố danh xưng “nữ hoàng rating” của màn ảnh. Bởi trước đó, Triệu Lệ Dĩnh từng tham gia nhiều bộ phim ăn khách như như Sam Sam đến đây ăn nè (2014), Hoa thiên cốt (2015), Tru tiên (2016)...

Ngoài ra, Triệu Lệ Dĩnh còn được biết đến là diễn viên khá kén kịch bản và chỉ chọn những bộ phim chất lượng. Vì thế, sự xuất hiện của Triệu Lệ Dĩnh trong Sở Kiều Truyện là một bảo chứng cho bộ phim đầy hấp dẫn và lôi cuốn.

Khác với những vai diễn yếu đuối trong các bộ phim ngôn tình, nhân vật của Triệu Lệ Dĩnh trong phim Sở Kiều Truyện là một cô gái mạnh mẽ, quyết đoán và bản lĩnh. Điều này càng làm nổi bật hình ảnh và danh tiếng cho diễn viên Triệu Lệ Dĩnh. Bên cạnh đó, diễn xuất của cô trong bộ phim Sở Kiều Truyện cũng được giới phê bình đánh giá cao. Từ đó mở ra một tương lai xán lạn cho mỹ nhân 8x trên con đường điện ảnh.

Mới đây vào ngày 20/10, Triệu Lệ Dĩnh còn giành được 2 trong 3 giải thưởng danh giá của phim truyền hình Trung Quốc là Phi Thiên và Kim Ưng. Trước đó, Triệu Lệ Dĩnh đạt cúp Thị hậu Kim Ưng vào năm 2016. Như vậy đến thời điểm hiện tại, Triệu Lệ Dĩnh là "tiểu hoa 85" đầu tiên vinh dự được xướng tên 3 lần tại hạng mục cho nữ chính.

Sau 7 năm vắng bóng, bộ phim bom tấn cổ trang Sở Kiều Truyện một lần nữa quay trở lại, hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt hâm nóng tên tuổi của diễn viên Triệu Lệ Dĩnh.

Sở Kiều Truyện được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách “Hoàng phi sở đặc công số 11” của Tiêu Tương Đông Nhi. Bộ phim lấy bối cảnh trong đời Tây Ngụy (năm 535-556), xoay quanh cuộc đời của nữ nô lệ Sở Kiều.

Vũ Văn Nguyệt là chủ nhân của Thanh Sơn Viện, đồng thời là thủ lĩnh của Điệp Chỉ Thiên Nhãn – một tổ chức gián điệp lớn nhất của triều đình, là cánh tay đắc lực của hoàng đế. Trong khi đó, Yến Tuân là thế tử của Bắc Yến, từ nhỏ đã trở thành con tin ở nước Ngụy. Trong một cuộc săn bắn của, Vũ Văn Nguyệt và Yến Tuân đã giải thoát cho Sở Kiều khi cô bị bắt làm con mồi. Sau đó, Vũ Văn Nguyệt đưa cô về phủ làm nô tì và huấn luyện cô trở thành gián điệp, đặt tên là Tinh Nhi. Về sau anh đem lòng yêu cô.

Thế tử Yến Tuân cũng yêu Sở Kiều, thường kể cho cô về đất nước Bắc Yến của anh, nơi không có chế độ nô lệ. Tuy nhiên, một đêm nọ, cả gia tộc của Yến Tuân bị sát hại chỉ vì tính đa nghi của hoàng đế nước Ngụy. Do đó, Yến Tuân quyết định đào thoát và tạo phản, thề sẽ quay lại nhuộm máu thành Trường An. Sở Kiều vì tình bạn và đồng lòng với chí hướng giải phóng nô lệ của Yến Tuân nên phò tá anh trở về Bắc Yến. Tuy Vũ Văn Nguyệt và Sở Kiều ở hai chiến tuyến khác nhau nhưng anh vẫn âm thầm bảo vệ cô.

Về phía Yến Tuân, anh ngày càng tàn bạo, bất chấp sinh mạng của người dân khiến Sở Kiều bất mãn, muốn quay về Đại Ngụy. Yến Tuấn lợi dụng cô để gài bẫy nhằm sát hại Vũ Văn Nguyệt. Dù biết là bẫy nhưng vì tình yêu với Sở Kiều nên Vũ Văn Nguyệt vẫn cam tâm bước vào.

Bộ phim Hoa ngữ Sở Kiều Truyện sẽ phát sóng vào lúc 22h30 hàng ngày trên kênh THVL1, bắt đầu từ 1/11/2024. Bộ phim do đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio hợp tác phát sóng.

Nguồn: Jet Studio 

sở kiều truyện